Review- Rise of the Ronin จับฉ่ายซามูไร ถึงแปลกแต่แดกได้

เรตเกม PEGI: 18 เหมาะสำหรับผู้เล่นที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปในยุคที่เหล่านักรบแดนอาทิตย์อุทัยต้องเผชิญการมาเยือนของชาติตะวันตก เมื่อสองวัฒนธรรมที่แตกต่างโคจรมาพบกันจึงบังเกิดเป็นเกมแอ็คชั่นฟาดฟันตลกมันส์ฮาที่หยิบเอาจุดเด่นจากทุกเกมมาใช้ จะว่าไปตลอดระยะเวลาเกือบ 30 ปีที่ผ่านมา เราก็ไม่เคยเห็นสตูดิโอ Team Ninja เคยแตะเกมแนวโอเพ่นเวิลด์มาก่อนเลยสักครั้ง ไม่ว่าจะแนวต่อสู้ แอ็คชันอาร์พีจี แอ็คชั่นผจญภัย ส่วนใหญ่มักสู้กันอยู่ในดันเจี้ยนหรือโซนพื้นที่เล็กๆ ฉะนั้นตัวเกม Rise of the Ronin นี้จึงเปรียบเสมือนก้าวแรกสุดท้าทายของพวกเขาที่จะได้ทดลองทำสิ่งใหม่ๆที่ต่างออกไปในระดับสเกลที่ใหญ่กว่าเดิม และคงไม่มีเกมซามูไรโอเพ่นเวิลด์เกมใดที่เหมาะเป็นต้นแบบให้พวกเขาได้ศึกษาเรียนรู้วิชาได้ดีเท่ากับ Ghost of Tsushima อีกแล้วเหตุการณ์ของเกมจะเกิดขึ้นในปีค.ศ. 1853 ช่วงปลายยุคสมัยเอโดะที่ญี่ปุ่นเริ่มเปิดประเทศต้อนรับชาวตะวันตก ซึ่งก็มีทั้งกลุ่มที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยจนบานปลายนำไปสู่สงครามกลางเมืองระหว่างฝ่ายสนับสนุนและฝ่ายต่อต้านรัฐบาลโชกุนโทกุกาวะ โดยผู้เล่นจะได้สัมผัสเรื่องราวอิงตามประวัติศาสตร์จริงเหล่านั้นผ่านสายตาของนักรบคู่แฝดชายหญิงแห่งหมู่บ้านดาบอำพราง…

Read more

Diablo IV ปล่อยดันเจียน "Gauntlet" จัดแรงก์วัดฝีมือ 5 มีนาคมนี้

ค่ายบลิซซาร์ดเตรียมปล่อยอัพเดตเกม Diablo IV เพิ่มดันเจียนจัดอันดับ Gauntlet ให้ผู้เล่นประชันฝีมือกัน เริ่มวันที่ 5 มีนาคม การอัพเดตครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของซีซันสาม Season of the Construct ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมกราคม มีการจัดรายการ Campfire Chat ให้ตัวแทนทีมพัฒนามาพูดถึงการปรับปรุงเพิ่มคอนเทนท์อีกรอบหลังผ่านช่วงกลางซีซัน ดันเจียนใหม่ Gauntlet จะอยู่ในระดับความยาก World Tier IV มีทางเข้าอยู่ที่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ของแผนที่โลก ลักษณะด้านในออกแบบมาตายตัวและไม่เป็นเส้นตรงเพื่อให้ผู้เล่นตะลุยซ้ำๆ วางแผนเก็บโบนัสคะแนนสูงสุด ต่อสู้กับศัตรูระดับเลเวลเกิน 100 ภายในเวลาจำกัด 8 นาที…

Read more

ปิดตำนาน 19 ปี! "PangYa" ยุติให้บริการ 30 เม.ย.นี้

หลังเปิดให้บริการมานานกว่า 19 ปี ในที่สุดก็ถึงเวลาที่จะต้องโบกมือลา เมื่อ Ini3 ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ “Pangya” ประกาศเตรียมยุติการให้บริการในวันที่ 30 เมษายนที่จะถึงนี้ “PangYa” เป็นเกมกอล์ฟออนไลน์แนวแฟนตาซีที่ผู้เล่นสามารถเลือกตัวละคร ไม้กอล์ฟ และแคดดี้ เข้าร่วมการแข่งขันบนสนามสุดท้าทายหลากหลายแบบ ใช้ทักษะการคำนวณในการตีลูกกอล์ฟให้ลงหลุมภายใต้จำนวน Par ที่กำหนดของแต่ละสนาม โดยผู้เล่นสามารถใช้ไอเทมและท่าวงสวิงแบบพิเศษเพื่อเพิ่มความแม่นยำในการตีได้ “PangYa” พัฒนาโดยบริษัท NtreevSoft เปิดให้บริการในประเทศไทยโดยบริษัท Ini3 Digital เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2548 ซึ่งตัวเกมได้เปิดให้บริการมาอย่างต่อเนื่องพร้อมด้วยการอัปเดตเนื้อใหม่ ๆ จนกระทั่งปี…

Read more

เกมเมอร์ร่วมทดสอบ "Call of Duty- MWII" บู๊สนั่น AIS eSports Studio

Activision Blizzard ร่วมกับ Ini3 และ AIS eSports จัดงานอีเวนต์ครั้งสำคัญเรียกรวมพลนักปฏิบัติการณ์มาร่วมเล่น “Call of Duty: Modern Warfare 2” เรียกน้ำย่อยแบบจัดหนัก ก่อนวางจำหน่ายเกมเต็มปลายเดือนตุลาคมนี้ งาน Call of Duty: Modern Warfare 2 BETA จัดขึ้นที่ AIS eSports Studio สามย่านมิตรทาวน์ วันเสาร์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา โดยภายในงานได้จัดโซนทดลองเล่น…

Read more

ตราหมีหวนสนใจอัมราบัตท้ายตลาด

พลพรรค วิโอล่า หวังที่จะขายอดีตดาวเตะที่เคยไปเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบยืมตัวออกไปในซัมเมอร์นี้ แม้ว่า รัฟฟาเอเล่ ปัลลาดิโน่ จะส่งเขาลงตัวจริงใน 2 เกมแรกของเซเรีย อา ซีซั่นนี้ เฟเนร์บาห์เช่ ยื่นข้อเสนอ 15 ล้านยูโร สำหรับ อัมราบัต และตามรายงานของ จานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ ระบุว่าพวกเขายังคงนำหน้าในการเจรจากับ ฟิออเรนติน่า ตราหมี ซึ่งแสดงความสนใจที่จะเซ็นสัญญากับ อัมราบัต เป็นครั้งแรกเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม ได้ติดต่อไปยัง ฟิออเรนติน่า เพื่อหารือเกี่ยวกับข้อตกลงที่เป็นไปได้แล้วคำพูดจาก…

Read more

คลิปเปอร์สต่อซูบัช3ปี58.6ล้านเหรียญ

รายงานจาก ‘อีเอสพีเอ็น’ ว่าจำนวนเงินดังกล่าวถือว่ามากสุดเท่าที่ให้ได้ นั่นทำให้ผู้เล่นโครแอตการันตีสัญญากับ คลิปเปอร์ส ในอีก 4 ปีจากนี้ ซูบัช เฉลี่ยมากสุดอาชีพ 11.7 แต้มและ 9.2 รีบาวน์ดเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แล้วยังพัฒนาขึ้นในเพลย์อออฟ รอบแรก ฝั่งตะวันตก พบ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ เป็นเฉลี่ย 16.2 แต้ม น่าเสียดายที่แพ้ในซีรี่ส์นั้น ช่วงปิดฤดูกาล คลิปเปอร์ส เสียฟอร์เวิร์ด พอล จอร์จ ปฏิเสธอออปชั่นผู้เล่นกลายเป็นฟรีเอเจนต์ เลือกเซ็นลงเอย ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์สคำพูดจาก…

Read more

Everything You Need to Know About the 2020 Summer Olympics

For now, plans for the 2020 Summer Olympic Games in Japan’s capital of Tokyo are a bit of a question mark after the Games were officially postponed to “safeguard the health of the…

Read more